DO NOT MISS

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

các điều bắt buộc chú ý khi mua DVB-T2

Tivi tích hợp DVB- T2 và những điều bắt buộc quan hoài

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/4/2014 những dòng tivi mới sở hữu kích thước trên 32 inch khi nhập vào Việt Nam bắt buộc có tích hợp sẵn bộ thu kỹ thuật số DVB-T2.Vậy bạn đã biết truyền hình công nghệ số DVB-T2 là như thế nào? bí quyết lắp đặt ra sao? Truyền hình DVB- T2 sở hữu nên 100% là miễn phí? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Truyền hình số DVB-T2 là gì?

Truyền hình số DVB-T2 thực ra cũng siêu quen thuộc như truyền hình analog trước đây tuy nhiên nó không được phổ quát tại Việt Nam. nếu đem so sánh sở hữu chuẩn truyền hình số bây giờ là DVB-T thì chuẩn thế hệ thiết bị hai DVB-T2 cung ứng sự gia nâng cao dung lượng tối thiểu ít nhất là 30% (nghiên cứu được thực hiện trong cộng một điều kiện thu sóng).

tuy nhiên, trên thực tế một số thí điểm sơ bộ cho thấy dung lượng của DVB-T2 sở hữu thể vượt lên đến hơn 50%. Điều này rất thuận tiện cho việc khai hoang những dịch vụ truyền bá mới như HDTV hay 3DTV…

Chuẩn DVB- T2 cho tín hiệu đường truyền mạnh hơn

Chuẩn DVB- T2 cho tín hiệu đường truyền mạnh hơn

đến với chuẩn DVB- T2 người xem sẽ được trải nghiệm hình ảnh sở hữu khuông hình 16:9 cộng sở hữu chất lượng hình ảnh HD. các hình ảnh sẽ thật sự được hiển thị mang tỷ lệ 16:9 cực đẹp chứ không hề bị kéo giãn như đang xem mang analog. nhắc tóm lại chuẩn truyền hình DVB- T2 đem đến hình ảnh cực nét cho người xem qua tín hiệu KTS.

Tích hợp DVB- T2 cho phép xem được ít nhất 15 kênh truyền hình KTS miễn phí

Tích hợp DVB- T2 cho phép xem được ít ra 15 kênh truyền hình KTS miễn chi phí

Theo những thông số được những hãng tivi công bố thì tivi DVB- T2 sẽ thu được chí ít là 15 kênh truyền hình KTS hoàn toàn miễn chi phí, điều này thật sự tuyệt vời.

Làm sao để nhận mặt được tivi sở hữu hỗ trợ DVB- T2?

Vậy khi này câu hỏi được đặc ra là làm sao phân biệt được tivi DVB- T2 và tivi thường? Câu trả lời rất đơn giản,nhờ vào logo! Bạn mang thể dễ dàng nhìn thấy logo DVB- T2 (hình dưới) ở các tivi với hỗ trợ đầu thu DVB- T2.

Logo DVB- T2

Logo DVB- T2

bên cạnh đó, cũng sở hữu 1 phương pháp khác tuy sở hữu hơi tốn thời kì nhưng tỷ lệ chính xác là tuyệt đối. ấy là sử dụng remotevào phần Cài đặt của tivi đánh giá mang mục Digital hay ko, ví như với đây chính là tivi sở hữu hỗ trợ DVB- T2.

Tivi có DVB- T2 là tivi có phần Digital trong cài đặt

Tivi với DVB- T2 là tivi có phần Digital trong cài đặt

Tivi DVB- T2 mang nên sử dụng Ẳng-ten?

Đáp án là có. Cũng như những Tivi khác, tivi tương trợ đầu thu KTS DVB- T2 cũng buộc phải bắt buộc có thêm một ăn- ten để thu được tín hiệu.

+ tuy nhiên, việc lắp đặt ăn- ten của tivi lại rất dễ dàng, chỉ tuyển lựa những ăn- ten tròn đường kính khoảng 40 cm và lắp ở nơi với thể thấy rõ bầu trời và không bị tòa nhà che qua đời là mang thể thu được tốt tín hiệu.

+ ngoại giả, bạn thậm chí có thể dùng ăn- ten râu hoặc 1 ăng-ten trong nhà để thu được tín hiệu DVB- T2, cho nên với thể đề cập, lúc lựa chọn DVB- T2 vậy là bạn đã khỏi cần tốn thêm phổ biến tiền để đầu tư 1 cái ăng-ten hoành tráng.

Tivi có DVB- T2 không cần phải sử dụng thêm một chiếc ăn- ten

Tivi sở hữu DVB- T2 không buộc phải cần sử dụng thêm 1 chiếc ăn- ten "hoành tráng"

+ ngoài ra, theo lời khuyên tới từ một số người tiêu dùng ví như bạn sử dụng ăn- ten rẻ thì có thể số kênh công nghệ số miễn phí tổn thu được từ Tivi sẽ là trên 15 (theo con số từ Samsung cho biết ở điều kiện thấp nhất tivi DVB-T2 của Samsung mang thể thu được đến gần 40 kênh KTS).

Muốn xem thêm kênh KTS tivi DVB- T2 làm sao? với cần tốn phí tổn không?

Như đã nhắc từ trước, tivi tích hợp DVB-T2 sở hữu khả năng thu được chí ít là 15 kênh truyền hình KTS miễn phí tổn. Vậy muốn xem thêm những kênh khác phải sở hữu được không? với bắt buộc tốn chi phí không? Câu giải đáp là được và nên tốn tổn phí.

Giải pháp khi muốn xem thêm kênh KTS là phải có thẻ CAM

biện pháp lúc muốn xem thêm kênh KTS là bắt buộc có thẻ CAM

+ Đối có 1 số chiếc tivi DVB-T2, đã được tích hợp thêm khe cắm CI+ để mang thể giải mã các kênh truyền hình trả tiền. vì vậy, bạn chỉ nên liên hệ mang nhà mạng truyền hình để chọn được thẻ CAM.

+ Tính đến thời khắc ngày nay đầu tháng 10-2014 thì chỉ đang có đài truyền hình An Viên (AVG) là sở hữu tương trợ thêm thẻ CAM cho các tivi có khe cắm CI+.

Kết luận

ngày nay, theo đúng lịch trình số hóa thì 5 thành thị to của nước ta sẽ được hoàn thành chuyển đổi sang chuẩn DVB- T2 khi hết năm 2015, và sẽ hoàn tất việc chuyển đổi vào năm 2020. với thể nhắc, chuẩn DVB- T2 đang thật sự là một làn gió mới thổi vào làm mới và phong phú thêm chất lượng tiêu khiển trên tivi. Bạn đã hiểu được thêm một số điều về DVB- T2 chưa? trường hợp còn, hãy cho thêm quan điểm của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Tin tức tổng hợp. Designed by