DO NOT MISS

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Lực lượng an ninh chặn người nhập cư

giàu có , an toàn và dễ tiếp cận là lý do khiến châu Âu trở thành “miền đất hứa” của hàng trăm nghìn lánh nạn từ những nơi chìm trong hành hạ và nghèo đói Trung Đông và châu Phi.
Theo số liệu của liên hiệp Quốc , từ đầu Năm sau nay , 300.000 người rời Bắc Phi và Trung Đông để vượt biển Địa Trung Hải trên hành trình tới “miền đất hứa” châu Âu. Con số này tăng 40% so với năm ngoái.
Lực lượng an ninh chặn người nhập cư

Ngày ngày , hàng trăm và có thể hàng nghìn người chọn cách tranh nhau lên tàu hoặc bám vào các thuyền nhỏ để vượt biên. Họ có thể trèo qua hàng rào ở Morocco để tới lãnh thổ Tây Ban Nha hay chen chân trong xe tải từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc lên tàu di chuyển khắp châu Âu.
Trong hai ngày đầu tháng 9 , lực lượng gác canh bờ biển Hy Lạp giải cứu 1.000 người lánh nạn , gồm cả trẻ con và phụ lão , trên biển Aegean.
Những người trung tuổi cõng tư trang và con trên lưng. Họ từ bỏ công việc và rời quê hương khi mọi thứ đều đổ sụp vì chiến tranh và các tổ chức khủng bố hay thánh chiến.
liên hiệp Quốc cho biết , 15 cuộc xung đột mới nổ ra trong 5 năm qua và phần nhiều diễn ra ở Syria. Hơn 11 triệu người dân nước này chạy trốn hoặc bị đuổi khỏi nhà kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát năm 2011.
Sự bành trướng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng ( IS ) tiếp buộc 3 triệu người phải rời quê hương từ tháng 1/2014.
Chiến tranh hoặc quân Hưng khởi cũng đang tàn phá Somalia , Sudan , Nam Sudan , Libya , Nigeria và một số nước khác. Nhiều người cũng đang chạy trốn khỏi Eritrea – một nhà nước không có xung đột nhưng tồn tại dưới một chế độ hà khắc.
Một số người định cư tại nhà nước khác hoặc chuyển tới nơi ở mới ngay trên chính núi sông họ. Nhưng nhiều người không thể chọn một trong hai cách đó. Năm chất gồm Kim Nhĩ Kỳ và Lebanon đón tiếp khoảng 3 triệu người lánh nạn Syria ở khu vực quan ải chung.
Tuy nhiên , cả hai nước đều ban hành bộ luật hà khắc nhằm hạn chế lượng người di cư tới nước họ kiếm sống. Do đó , những người lánh nạn buộc rời đến nơi khác.
Theo tờ NPR , châu Âu là khu vực giàu có , an toàn và dễ tiếp cận nhất đối với cư dân tới từ Trung Đông và châu Phi. Một số hòn đảo Hy Lạp chỉ cách bở biển Thổ Nhĩ Kỳ vài km.
Chúng trở thành đích đến của những con thuyền chở người di cư. Từ đầu Năm sau nay , hơn 230.000 người đã tới Hy Lạp và khoảng 100.000 dân lánh nạn đã tới Italy.
trong lúc đó , một số nước châu Âu được biết đến với chính sách chào đón người lánh nạn. Thậm chí họ còn đưa ra nhiều ích lợi để giúp rập dân di cư ổn định cuộc sống tại vùng đất mới. Đó cốt tử là các nhà nước ở phía Bắc và Tây Âu.
Dân nhập cư có thể đặt chân tới Hy Lạp hàng đầu. Nhưng sau một thời gian , họ tản cư tới các nhà nước thịnh vượng hơn , đặc biệt là Đức.
Theo số liệu từ liên hiệp Quốc , từ đầu Năm sau nay , 2.500 người lánh nạn đã thiệt mạng. Họ phải di chuyển qua nhiều tuyến đường truân hiểm như sa mạc trước khi vượt biển.
Thậm chí , những người này chết dưới tay những kẻ bất lương trên trong hành trình tới “miền đất hứa”.
Các tuyến đường tới châu Âu cốt tử do những kẻ buôn người vẽ ra. Chúng chỉ biết thu tiền và không quan tâm tới những chuyện xảy ra sau đó.
Những kẻ lái tàu vận tải trăm người nhập cư rồi thậm chí nhốt họ vào vỏ của các tàu chìm. Gần đây , 70 người nhập cư chết ngạt trong xe tải trên hành trình tới Áo.
Chính phủ các nước châu Âu đổ lỗi cho những kẻ buôn lậu về mối truân hiểm rình rập người di cư trên hành trình trốn chạy.
Tuy nhiên , những người ủng hộ việc nhập cư tuy là , ngay cả khi nhiều tuyến đường chính đáng hình thành , dân lánh nạn sẽ vẫn chọn cách di chuyển qua những con đường trái pháp luật vốn ẩn chứa nhiều nguy hiểm.
ngoài ra , sự không thống nhất về luật quản lý tình trạng nhập cư và tiến trình cứu hộ khiến tình hình trở thành rối rắm hơn.
Những người lánh nạn tuy là họ sẽ có cơ hội ưu tú nếu được giải cứu ở biển. Do đó , họ đánh cuộc với mạng sống bằng cách cố đánh chìm tàu để lực lượng gác canh bờ biển phát hiện và giải cứu.
Nguồn: ZIng  

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Tin tức tổng hợp. Designed by