DO NOT MISS

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Phố Ướp Lạnh tại Thủ Đô Hà Nội

Hà Nội có tên đường phố mang tên Ướp Lạnh. Những ngày qua bức ảnh Hà Nội có tên đường Ướp Lạnh bên cạnh phố Hàm Nghi đang được cư dân mạng xã hội bàn tán xôn xao.


Thảo luận với chúng ta , GS Hà Đình Đức cho biết , bức ảnh trên được một người bạn của ông là Quách Hiền chụp và đăng tải trên Facebook cá nhân chủ nghĩa ngày 2-9. Sau thời gian ấy , bản thân ông vì tò mò và thắc mắc , nên ông đã đăng lại bức ảnh trên trang cá nhân chủ nghĩa của mình , và báo cáo cho ông Trương Minh Tiến , phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội biết để tìm câu trả lời.
Phố có tên Ướp Lạnh

“Tôi báo cáo cho anh Trương Minh Tiến biết , và đặt câu hỏi với anh ấy , kiểm tra giúp xem tên đường Ướp Lạnh có trong danh sách tên đường phố Hà Nội hay không?” – GS Hà Đình Đức cho biết.
Theo tìm hiểu của chúng ta , đường phố Ướp Lạnh nằm trên khu vực Cầu Diễn , quận Nam Từ Liêm , Hà Nội. Đường này dài khoảng hơn 1km , bắt đầu nhà thờ tổ tiên Cầu Diễn vào và là đường cụt.
Khi được hỏi tại sao có tên đường Ướp Lạnh thì nhiều người dân sống quanh đây cũng tỏ ra lạ lùng và bất ngờ.
Theo lời kể của nhiều người dân sống gần đó cho hay tấm biển trên được treo lên cách đây khoảng nửa tháng nay. Khi đi làm hoặc tập thể dục qua đây mọi người vẫn bật cười với tấm biển đường này.
Cũng theo người dân xứ sở , có xác xuất lý do mà họ đặt tên đường như vậy nguyên do là vì ở đây mọi người hay quen miệng làm gọi là đường Ướp Lạnh hoặc đường đông lạnh hay đường K2. Bởi nhiều năm về trước gần đó có một xí nghiệp làm ra đá đông lạnh lớn nhằm cung cấp đá trong việc ướp thực phẩm của thành phố.
Cũng chiều 4-9 , theo xem xét kỹ lưỡng của PV thì tấm biển “Đường Ướp Lạnh” được gắn liền với cột biển mang tên Phố Hàm Nghi đã được gỡ bỏ.
một đôi người dân có nhà đối diện tấm biển này cho hay cách đây một đôi ngày vẫn còn thấy nhưng tới ngày bữa trước thì cũng không biết được gỡ xuống từ lúc nào.
Chiều cùng ngày , chúng ta đã liên tưởng với ông Trương Minh Tiến qua fone , nhưng không nhận được hồi âm.
thảo luận với tuổi trẻ , ông Tô Văn Động , giám đốc Sở VH-TT Hà Nội – cho biết ngay khi biết báo cáo sự việc này , ông đã có văn bản hỏa tốc request quận Nam Từ Liêm báo cáo và giảng giải rõ về sự việc , và sẽ báo cáo đến các cơ quan báo chí khi có trở về từ quận Nam Từ Liêm.
Ông cũng cho biết , bản thân ông khi nghe tên đường cũng thấy lạ lạ.
Còn bà Nguyễn Thị Thùy , Trưởng ban chuyên trách Ban Văn hóa – xã hội , Hội đồng quần chúng TP Hà Nội ( nơi có nhiệm vụ kiểm tra tờ trình đặt , đổi tên đường phố trong TP Hà Nội ) tự tin tuyên bố trong 5 năm gần đây , HĐND TP HN chưa bao giờ coi xét quyết nghị về tuyến có tên Ướp Lạnh.

Bà Thùy cho biết , không hiểu tên đường này từ đâu mà có , nhưng kiên cố không phải là tên đường đã được HĐND thành thị HN phê duyệt và đặt tên theo quy định.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Tin tức tổng hợp. Designed by