DO NOT MISS

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Hai người phụ nữ lên tiếng về clip chụp ảnh chặn đường đoàn diễu binh hôm 2/9

Hai người nữ giới trong đoạn clip được cho là “chặn đường” đoàn diễu binh để Chụp hình khẳng định , đây chỉ là sự hiểu nhầm và họ không hề làm đứt quãng đoàn diễu binh.
Ảnh cắt từ clip.
sự thật việc “chặn đường” đoàn diễu binh Chụp hình
Đoạn clip ghi dài hơn 4 phút được ghi vào buổi sáng ngày Quốc khánh 2/9 , tại khu vực ấn độ dương đầu phố Hoàng Hoa Thám đang gây ra nhiều tranh cãi.
Trong đoạn clip này , hai người nữ giới đứng tuổi ăn mặc trọng thể liên tục chạy ra giữa đường đứng tạo dáng Chụp hình khi các đoàn diễu binh đi qua.
Hơn chục đoàn đại biểu đi qua là hơn chục lần hai người nữ giới này chạy ra đón đầu để Chụp hình lưu niệm. Có đoàn đại biểu đã phải đừng lại dậm chân tại chỗ chờ hai người nữ giới này Chụp hình xong rồi mới đi tiếp.
Để làm rõ hơn những thông cáo trong đoạn clip này , chúng tôi đã tìm gặp trực tiếp hai người nữ giới trên.
Phải mất nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi , chúng tôi mới có khả năng gặp hai người nữ giới này ở gần nhà riêng ở phố Hoàng Hoa Thám ( Tây Hồ , Hà Nội ) , gần Chụp hình trong đoạn clip.
Và vì một số lý do cá nhân nên cả hai người nữ giới đều đề nghị xin được nói thư giấu tên cũng như địa chỉ cụ thể của Nhà ở mình.
trao đổi với chúng tôi , hai người nữ giới này đều cho biết là đã sống ở cạnh đề huề Hoa Thám mấy chục năm nay và chứng kiến nhiều lễ duyệt binh được tổ chức ở khu vực ấn độ dương quảng trường Ba Đình.
Và các cô đều là người có tuổi , đang Công việc nên hiểu rất rõ các quy định của pháp luật , bởi thế không có chuyện hai người khuấy rối hay chặn đường của các đoàn diễu binh để Chụp hình và tất thảy ở đây chỉ là sự hiểu nhầm đáng tiếc.
Theo hai cô kể , ngày 29/8 khi diễn ra lễ tổng duyệt diễu binh hai người có ra khu vực ấn độ dương đề huề Hoa Thám để Chụp hình khi các đoàn diễu binh đi qua.
Tuy nhiên , do ở lổ trọng thể , ảnh bị xấu nên sáng 2/9 , sau khi thấy một số người ra Chụp hình hai người đã về nhà mặc áo dài , váy ra để chụp lại.
Ảnh cắt từ clip.
“Phải nói rõ là những ai ở đây mới có khả năng biết , vào các dịp tổ chức lễ diễu binh thì khu vực ấn độ dương đề huề Hoa Thám này là nơi các đoàn tập kết về hay nói cách khác như ở sân khấu thì đây là khu vực ấn độ dương cánh gà để các đoàn dồn về.
Tại đây , các đoàn chưa hề đi theo nghi lễ mà mới tiến hành tập duyệt , chỉnh hàng , chỉnh lối , cùng các thứ khác để Dự bị ra khu vực ấn độ dương lăng Bác tiến hành diễu binh và các đoàn sẽ đi thành các khối , mỗi khối sẽ cách nhau một khoảng cố định.
Nhưng do đoàn đi nhanh đi chậm nên phải căn và ở một số đoàn dừng rồi vẫn phải giẫm chân tại chỗ để giữ khoảng cách đảm bảo.
Xem clip sẽ thấy , mỗi đoàn đều có một quản thúc , chỉ khi nào người quản thúc đó hô đoàn dừng hẳn , chắc chắn rồi thì các cô mới ra chạy ra Chụp hình và khi nào đoàn tiến thì các cô sẽ đi vào hè ngay.
Không hề có việc các cô làm dừng hay đứt quãng đoàn diễu binh cả.
Bản thân người dân xung quanh cũng nhắc nhỏm ngay chứ không ai cổ súy cho việc phá hàng phá lối của đoàn diễu binh cả. Chưa kể , các cô ăn mặc rất trọng thể để Chụp hình chứ đâu phải để làm đứt quãng “ , hai cô này cho hay.
Hai cô cho biết thêm , tại khu vực ấn độ dương này , các đoàn diễu binh thường tập kết nghỉ ngơi. Vào sáng ngày 2/9 , các đoàn diễu binh còn đứng ở đây hát quốc ca rất nghiêm hướng về quảng trường Ba Đình , sau đó còn chờ các đoàn diễu binh trước đó.
“Mọi người trong đoàn diễu binh từ 2 giờ sáng ngày 2/9 đã được xe chở về đây và Phan Đình Phùng để tập kết , sau đó ẩm thực , nghỉ ngơi , Dự bị cho việc diễu binh.
Và đây không phải là khu vực ấn độ dương diễu binh mà chỉ là khu vực ấn độ dương các đội hình tập kết Dự bị nên không có rào chắn.
Người dân ở nơi khác cũng không được vào mà chỉ có người dân ở đây đến sáng 2/9 mới được phép ra xem các đoàn đi qua để vào khu vực ấn độ dương quảng trường.
Việc tuy rằng các cô ra Chụp hình chặn đường hay dừng đoàn diễu binh là không đúng , chỉ là sự hiểu nhầm mà thôi “ , hai cô này nói thêm.
nghi ngờ đoạn clip bị cắt ghép ( ? )
Hai cô này cũng chia sẻ thêm , từ 6 giờ sáng ngày 2/9 , tại khu vực ấn độ dương này đã cũng đã rất đông người trong khu vực ấn độ dương đi ra , đi vào Chụp hình và ở mỗi đoàn đều có một người quản thúc nên trước khi chụp , các cô cũng đã hỏi ý kiến.
“Khi đoàn Dự bị đi thì chính những người Chụp hình cũng ra ám hiệu và các cô đi vào chứ không có chuyện chặn hay ngáng đường gì cả “ , hai cô cùng nhấn mạnh.
Về đoạn clip này , theo hai cô , người quay và đưa clip lên mạng là người thương của một thanh niên ở trong cư xá. Cô bé này quay tổng thể và trong đó có hình ảnh của hai cô.
“Cô bé đó không ở đây nên các cô cũng đã gặp người chị của bạn trai cô gái đó rồi. Ở đây , các cô cũng đánh giá cô bé đó chỉ quay và đưa lên với mục tiêu là một tinh thần tốt , thông thường thôi chứ không Hữu ý đồ gì.
Nhưng sau đó , khi đưa lên trên mạng , nhiều người do không Hiểu ra nên mới có những lời lẽ thiếu chuẩn xác như vậy “ , cô H. , một trong hai người trong clip nói.
Nhà ở của hai cô cũng bày tỏ sự nghi ngờ về đoạn clip được phát tán trên mạng đã bị cắt ghép với chủ định xấu.
” Do chưa gặp được cô bé quay và đưa đoạn video đó lên mạng nên chúng tôi cũng chưa biết được là do cô bé này cắt hoặc do người nào đó lấy lại rồi cắt. Nhưng chúng tôi nghi ngờ rõ ràng có sự cắt ghép video “ , nử tử của cô H. Dận định.
chia sẻ thêm sự “nổi tiếng” không hề mong muốn , cả hai cô đều tỏ rõ nỗi buồn vì những hiểu nhầm tai hại.
” thật sự xem lại đoạn clip này các cô thấy rất buồn vì nhiều người không biết cụ thể thế nào nhưng đã có những hiểu nhầm. Chưa kể , một số người còn có những từ ngữ rất thiếu tôn trọng , xúc phạm.
Các cô đều là những người lớn tuổi , có am tường nên không ai lại đi làm đứt quãng , chặn đoàn diễu binh cả “ , cô H. tâm sự.
Hai cô cũng đều cho biết , đây sẽ là bài học của mình và mong Quần chúng hãy Hiểu ra sự việc , tránh những hiểu nhầm đáng tiếc , không chuẩn xác về các cô.
Trước đó , khi đoạn clip Lộ rõ ra trên mạng , không ít người bày tỏ sự hết sức cấp bách đối với Bắt đầu làm không đẹp của 2 người nữ giới này.
“Chẳng thể hiểu 2 bác này nghĩ gì mà ra chặn cả một đoàn diễu binh để chụp ảnh” , thành viên Mai Lan bình luận.
“Một cảm giác buồn không hề nhẹ Lộ rõ ra sau khi xem xong clip , không còn khái niệm “ý thức” và “văn hóa cộng đồng” ở trong 2 nữ giới lớn tuổi này” , thành viên Đặng Bella bình luận.
Nguồn: Kenh13
“Ý thức của 1 bộ phận người dân kém quá. Xem clip này mà buồn!” , thành viên Hiền Bảo bình luận.
“Từ sáng tới giờ ngồi hóng video trên các đoạn đường diễu hành xem hình ảnh dân và quân chào đón nhau. Bao nhiêu video xem sởn cả da gà vì quá Rung động trong lòng , mà giờ xem cái video này vừa buồn , vừa tức.
Đoạn nào cũng thấy 2 người nữ giới này chạy ra giữa đường Chụp hình cản ngăn thế này chắc các anh chị diễu hành mệt đứt hơi” , thành viên Hoa Lại bình luận.

“Một hình ảnh quá xấu , nhất là trước mắt các bạn nhỏ cũng đang đứng ở 2 bên đường” , thành viên Tuấn Nguyễn bình luận. 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Tin tức tổng hợp. Designed by